ย้อนกลับ
SHARE

กระเป๋าแบรนด์เนมที่ราคาน่าจะลงเรื่อย ๆ

โพสเมื่อ 5 พฤษภาคม 2022, 03:40

เรื่องของแฟชั่นในปัจจุบันนี้ แทบได้ว่าจะอยู่ในทุกวงการเลยก็ว่าได้

 สำหรับผู้หญิงหลาย ๆ คนเชื่อได้เลยว่าการได้กระเป๋าดี ๆ สักใบนึง ที่เป็นกระเป๋าแบรนเนมหรู ๆ เอาไว้อวดเพื่ออวดฝูง หรือว่าจะเป็นการเสริมบุคลิกการแต่งการใช้ดูภูมิฐานกับการงานทำถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยสาว ๆ หลายคนอาจจะมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป สำหรับบางคนอาจจะซื้อเก็บไว้ใช้งาน หรือใช้ตามแฟชั่น แต่เชื่อได้เลยว่ามีหลายคนที่ซื้อเพื่อเป็นการเกรงกำไรด้วย

          เห็นมีหลายบทความที่ออกมาแนะนำเกี่ยวกับกระเป๋าแบรนด์เนมราคาขึ้นเหมาะแก่การลงทุนในระยะยาวกันอย่างมากมาย แต่ในบทความนี้ เราได้รวบรวมกระเป๋าแบรนด์เนมที่ซื้อมาแล้วมีแววว่าจะราคาตกมาให้ทราบกันก่อน เพื่อว่าคุณเป็นสายเกรงกำไรจะได้ลองกลับไปนึกก่อนซื้อ โดยก่อนอื่นเลย ต้องขอบอกก่อนว่ากระเป๋าแบรนด์เนมที่จะมีราคาขึ้นส่วนใหญ่แล้วเป็นพวกกระเป๋ารุ่นคลาสสิกต่าง ๆ แล้วก็ต้องเลือกสีแมส ๆ สีเบจ สีดำ รวมไปถึงขาวด้วย และส่วนใหญ่แล้วกระเป๋าที่เชื่อว่าราคาตกมักจะเป็นกระเป๋าแบบ Seasonal Collection และกระเป๋าหนัง Exotic หรือพวก Material ยาก ๆ ก็ทำให้กระเป๋าพวกนี้ราคาตกได้เช่นเดียวกัน ส่วนจะมีรุ่นอะไร แบรนด์อะไรบ้าง มาดูกัน


            Dior Large Dior Book Tote ราคา : 120,000 บาท

          เป็นกระเป๋าทรง Tote Bag ใบใหญ่ของทางแบรน์ Dior จะเห็นได้ว่ากระเป๋าแบรนด์เนมใบนี้จะใช้วัสดุที่ผลิตมาจากผ้า Canvas แถมยังมีสีอ่อนด้วย ทำให้เวลาใช้งานไปนาน ๆ จะทำให้ตัวผ้าของกระเป๋านั้นชำรุด เสียหาย หรือว่าสีเปลี่ยนได้ง่ายมาก ๆ ทำให้กระเป๋าใบนี้ขายต่อแล้วไม่ได้ราคาเท่าไหร่ และนี่ก็คือเหตุผลอีกอย่างยังไม่ใช่รุ่นฮิตหรือรุ่นคลาสสิกที่คนส่วนใหญ่จะซื้อเก็บสะสมไว้เพื่อเกรงกำไร แต่ถ้าใครอยากซื้อไปใช้ประโยชน์จริง ๆ เราว่ากระเป๋าใบนี้ตอบโจทย์มากนะ ทั้งเรื่องขนาดกระเป๋าและดีไซน์ที่ใช้งานง่าย ๆ ถือว่าเป็นกระเป๋าอีกใบที่ใช้คุ้มเอามาก ๆ


Louis Vuitton Alma BB Epi Leather ราคา : 64,000 บาท

          กระเป๋าแบรนด์ทรงกล่องน่ารัก ๆ จากทางของ Louis Vuitton ขอบอกก่อนว่าความจริงกระเป๋ารุ่นนี้ก็เหมือนจะเป็นหนึ่งในรุ่นคลาสสิกของทางแบรนด์เลย แต่ด้วยปัจจัยอื่น ๆ ทำให้ราคาขายต่อของน้องเค้าตกแรงพอสมควร เนื่องจากสาเหตุในเรื่องสีที่ค่อนข้างจะดูแลยากและไม่ใช่สีฮิต และยังรวมไปถึงแมตทีเรียลที่เป็นหนัง Epi Leather จะเป็นลายเส้น Texture ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่พอมาเทียบกับกระเป๋ารุ่นนี้เหมือนกันแต่เป็นหนัง Canvas ลาย Iconic ราคาขายต่อจะดีกว่ามาก ทั้ง ๆ ที่ราคาขายในช็อปถูกกว่าด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นถ้าหากจะซื้อเกรงกำไรแนะนำให้ซื้อเป็นรุ่น Canvas จะดีกว่ามาก


Valentino in Jacquard Tiger-Motif Fabric ราคา : 114,000 บาท

          ถึงแม้ว่าราคาจากช็อปราคาจะสูงถึงแสนก็ตาม แต่ที่อย่างเราบอกไปแล้วว่ากระเป๋าแบรนด์เนมที่ใช้วัสดุในการผลิตที่เป็นวัสดุเฉพาะ และสำหรับกระเป๋าตัวนี้เองจะใช้ Jacquard Tiger-motif Fabric ผ้าทอลายเสือที่ถูกผลิตอย่างประณีตทำให้มีราคาสูงมาก ๆ กว่าหนังทั่วไป และอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้กระเป๋าแบรนด์เนมราคาตกได้คือ บางแบรนด์เค้าจะมีการลดราคากระเป๋าในซีซั่นต่าง ๆ ซึ่งแบรนด์พวกนี้เวลาทำกระเป๋าไปขายต่อเป็นมือสองราคาจะตกแรงมาก และ Valentino ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีการลดราคากระเป๋าเป็นช่วง ๆ ทำให้น้องไม่เหมาะกับการขายต่อ แต่ถ้าหากจะ เก็บไว้ถือเก๋ ๆ สวย ๆ ไม่ซ้ำใครจะคุ้มกว่ามากเลย


Gucci Ophidia Medium Tote ราคา : 47,000 บาท

          เป็นกระเป๋าอีกรุ่นของ Gucci ที่ใช้งานได้ค่อนข้างดีมาก ด้วยรูปทรงและขนาดกระเป๋าที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้ใส่ของได้เยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าที่มีประโยชน์เหมาะกับการใช้งานได้จริงสุด ๆ แต่ใครที่คิดจะซื้อไปเก็งกำไรต่อบอกเลยว่าไม่เหมาะเป็นอย่างมาก โดยมีเหตุผลที่ว่าคือเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นที่ทำจากผ้าแคนวาส ซึ่งผ้าแคนวาสแบบนี้ใช้ไปนาน ๆ แล้วสามารถเกิดการชำรุดอย่างแน่นอน แถมยังก็ไม่ใช่กระเป๋าดีไซน์รุ่นฮิตขายดีที่คนชอบซื้อเก็บกันด้วย ดังนั้นเลยไม่แปลกที่ว่าราคาขายต่อจะไม่สูงสักเท่าไหร่


Prada Re-Edition 2000 Wool and Cashmere ราคา : 65,500 บาท

          ถึงแม้ว่ากระเป๋ารุ่นนี้จากทาง Prada รุ่นนี้จะขายดีและขาดตลาดมาก แถมในช็อปยังมีการอัปราคากระเป๋าอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างที่เราบอกไปว่าพวกกระเป๋าที่ใช้แมตทีเรียลพิเศษ อย่างพวก Exotic Leather หรือขน Cashmere แบบนี้ ราคาขายต่อมักจะไม่ค่อยดี ขายไม่ค่อยได้ราคา ถึงแม้ว่าราคาสูงกว่ากระเป๋ารุ่นเดียวกันที่ใช้แมตทีเรียลธรรมดา ๆ ก็และอีกอย่างหนึ่งคือทางแบรนด์ Prada จะทำมาจาก Wool และ Cashmere ทั้งใบแถมยังเป็นสีขาวอีก ใช้ไปต้องมีเก่าลงแน่ ๆ ดูแลรักษายากแน่นอน

 

            ทิ้งทายการเลือกซื้อกระเป๋า

          หวังว่าบทความนี้จะให้ความรู้และทริคในการเลือกกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพง หากเพื่อนคนไหนที่อยากซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมไว้เก็งกำไรและหวังผลในอนาคตและไม่ต้องการให้ขาดทุนแนะนำว่าให้หลีกเลี่ยงกระเป๋าแบบไว้ก่อน แต่ถ้าหากซื้อมาเพื่อใช้งาน สามารถซื้อตามใจได้เลย เอาที่ถูกใจเข้าว่า ยังไงกระเป๋าก็อยู่กับคุณอีกนาน

กำลังโหลดหน้าเว็บ