ย้อนกลับ
SHARE

รวมเว็บไซต์หารายได้เสริมสาย freelance

โพสเมื่อ 24 พฤษภาคม 2022, 05:22

ในสภาวะปัจจุบันที่ โควิด-19 กำลังระบาดอยู่ ณ ขณะนี้ การทำงานต่าง ๆ ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะต้องติดเชื้อเป็นอย่างมาก

และหลายบริษัท ก็ได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ซึ่งนั่นก็คือการ Work Form Home นั่นเอง อาจจะมีการสลับทำงานไปมาระหว่างที่ทำงานกับที่พัก แต่หลัก ๆ แล้ว จะเน้นในเรื่องของการทำงานในที่พักมากกว่า

          และในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ที่เงินหายากขึ้น รายได้น้อยลง ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนสูงขึ้น ดังนั้นหลายคนจึงต้องหาวิธีที่จะเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือน โดยที่ต้องไม่กระทบกับงานหลักที่กำลังทำอยู่ และวงการ Freelance ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจเหมือนกัน โดยในบทความนี้ เราจะมาแนะนำเว็บไซต์ทำงานฟรีแลนซ์ Freelance เพื่อหารายได้เสริมในช่วงที่เงินหายากกัน


Thai Freelance Agency

          เป็นเว็บไซต์หางานในไทยอีกแห่งที่เป็นตลาดงานฟรีแลนซ์ที่น่าสนใจไม่แพ้เว็บไซต์ไหนเลย ถึงจะไม่โด่งดังเหมือนกับเจ้าอื่น ๆ ก็ตาม แต่ก็มีคนใช้งานจำนวนไม่น้อยเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีองค์กรชั้นนำของไทย เช่น Uniqlo, Thailand Yellow Pages ,True, Nissan ใช้บริการ เพื่อมองหาคนที่จะมาร่วมงานด้วยผ่านเว็บไซต์ Thai Freelance Agency ด้วยนั่นเอง

           หมวดหมู่ของงานเองก็มีให้เลือกหลากหลายไม่ต่างจากเว็บไซต์อื่น ๆ เลย ซึ่งก็มีหลากหลายประเภทงานให้ได้เลือก filter ทั้งงานฟรีแลนซ์ งานพาร์ทไทม์ หรือแม้กระทั่งหาที่ฝึกงานก็สามารถหาผ่านทางเว็บไซต์นี้ได้เหมือนกัน ถ้าใครสนใจอยากทำงานกับบริษัทชั้นนำในประเทศ ก็เรียกได้ว่า Thai Freelance Agency เป็นอีกเว็บหนึ่งที่น่าสนใจเลยหล่ะ

สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ได้ที่ https://thaifreelanceagency.com


Fiverr

           อีกหนึ่งแพล็ตฟอร์มตลาดงาน freelance ที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยมีให้เลือกหางานทั้งผ่านทางเว็บไซต์, แอพพลิเคชั่น และที่สำคัญคือ เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีงานจากทั่วโลก นอกจากงานที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะและสายงานที่ชัดเจนแล้ว ทางเว็บไซต์เองก็ยังมีงานง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากให้ได้เลือกทำอีกด้วย อย่างเช่นการรับจ้างกดเรตติ้งให้สินค้าในเว็บ Amazon ก็เหมือนการรับจ้างเขียนรีวิวและให้ดาวสินค้า

          ซึ่งนั่นเอง จึงทำให้ Fiverr มีงานหลากหลายให้เลือกทำมาก ๆ และอีกทั้งยังสามารถอัปโหลดผลงานของตัวเองไว้ใน Fiverr เพื่อสร้างความน่าสนใจที่ทำให้ผู้จ้างมาเห็นได้ง่ายขึ้น การสมัครใช้งานก็ง่ายไม่ยุ่งยาก เป็นอีกหนึ่งตลาดงานฟรีแลนซ์ออนไลน์ที่น่าสนใจและไม่ความพลาดอีกหนึ่งเว็บไซต์กันเลย

สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ได้ที่ https://www.fiverr.com


Upwork

          สำหรับใครที่เป็นสายอินเตอร์ต้องโดนกับเว็บไซต์นี้เลย เพราะมันคือแพลตฟอร์มหางานฟรีแลนซ์ระดับโลก ที่เป็นศูนย์รวมงานฟรีแลนซ์ต่าง ๆ จากนายจ้างทั่วโลกเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะแบรนด์ดัง ๆ ที่มีชื่อเสียงก็นิยมมาโพสต์ ตัวอย่างเช่น Microsoft และ Air bnb ก็มามองหาฟรีแลนซ์ไปร่วมงานด้วยที่นี่ ตั้งแต่งานออกแบบ งานตัดต่อวิดีโอ งานไอที พัฒนาแอป งานแปล งาน digital marketing งานวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงงานออกแบบสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง ก็สามารถมาหางานได้ที่นี่หมดเลย บอกได้เลยว่าคลอบคลุมงานที่หลากหลายเอามาก

          Upwork ได้รับรีวิวที่ดีเยี่ยมจากทั่วโลก และยังได้รางวัล 2021 Best Software Awards จาก G2 Crowd บริษัทจัดอันดับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในธุรกิจชื่อดัง ทำให้เรื่องการใช้งานของระบบเป็นอย่างดี นอกจากเว็บไซต์แล้ว Upwork ก็มีแอปพลิเคชันให้ไปได้เข้าไปหางาน freelance ง่าย ๆ ผ่านมือถืออีกตังหาก

สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ได้ที่ https://www.upwork.com


Freelancer.com

          เป็นค่ายยักษ์ใหญ่ในโลกฟรีแลนซ์ที่มีคนใช้งานมากกว่า 54 ล้านคนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ คงไม่ต้องบอกว่าจะมีงานเยอะขนาดไหน เพราะว่ามีบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Amazon Facebook Deloitte IBM หรือแม้แต่ Nasa ก็มาหา freelance จากที่นี่ด้วยเช่นเดียวกัน เป็นอีกหนึ่งตลาดงานฟรีแลนซ์ที่ถ้าใครอยากฝึกภาษา หาประสบการณ์จากการทำงานกับต่างชาติไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

          และด้วยความที่ว่าเป็นเจ้าใหญ่ในด้านนี้ ทำให้โดดเด่นที่มีทีมงานคอยซัพพอร์ต 24 ชั่วโมง มีฟังก์ชันที่สามารถติดตามความคืบหน้าของงานได้ และยังสามารถตั้งค่าตอบแทนได้สูงกว่าหลายแห่ง มีงานให้เลือกมหาศาล หลากหลายประเภท

สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ได้ที่ https://www.freelancer.com


           Freelance Bay

          จัดว่าเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มการหางานฟรีแลนซ์ขนาดใหญ่ที่มีทั้งผู้จ้างงาน และคนทำงาน freelance เข้ามาใช้งานมากกว่า 60,000 คน นั่นอาจจะเป็นเพราะความง่ายในการฝากโปรไฟล์ งานที่มีเข้ามาตลอด ขั้นตอนการรับเงินก็ง่ายไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีฟังก์ชันแชท ที่จะทำให้คนจ้างงานและฟรีแลนซ์ได้ติดต่อสื่อสารกันง่าย ๆ แถมยังมีบทความที่ช่วยให้ความรู้กับชาว freelance ในสายงานต่าง ๆ ได้อีกด้วย

          นอกจากนี้ยังมีบทความด้านการทำงานต่าง ๆ แหล่งหารูปที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ เว็บโหลดภาพกราฟและ font ฟรีต่าง ๆ พร้อมกับบทความการให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เป็นอย่างดี เป็นอีกเว็บหางานที่น่าสนใจสำหรับคนที่อยากได้งานฟรีแลนซ์และงานพาร์ทไทม์ที่ทำที่เลือกทำที่บ้านได้

สามารถเข้าไปดูเว็บไซต์ได้ที่ https://www.freelancebay.com/


          ยังไงก็ตาม คุณลองเข้าไปดู หรือลองยื่นพอร์ตหลาย ๆ เว็บไซต์ก่อนก็ได้ เพราะในปัจจุบันนี้ งานฟรีแลนส์ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมักจะมีการแย่งงานกันที่สูง ดังนั้นการที่คุณมี Account หลาย ๆ แพลตฟอร์มย่อมดีกว่านั่นเอง เหมือนกับคุณมีหลายช่องทางในการเปิดรับงานนั่นเอง

กำลังโหลดหน้าเว็บ