ย้อนกลับ
SHARE

รวมคาเฟ่ในเชียงใหม่ 12 ร้านน่าไป ดื่มกาแฟชิล ๆ

โพสเมื่อ 27 กรกฎาคม 2022, 05:15

รวมคาเฟ่ในเชียงใหม่ 12 ร้านน่าไป ดื่มกาแฟชิล ๆ ในบรรยากาศมินิมอล ปี 2022

คาเฟ่เชียงใหม่นั้นมีมากมายหลายแห่งทั่วทั้งในเมืองและนอกเมือง ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดีไม่ควรพลาดเลย เพราะเราได้รวบรวมคาเฟ่น่านั่งสไตล์มินิมอลทั้ง 12 แห่งมาให้ทุกคนได้ไปนั่งชิลกันแล้ว มีที่ไหนน่าไปบ้างไปดูกันเลย


The Craftster

ร้าน The Craftster ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านคาเฟ่เชียงใหม่ที่เปิดตัวไป บรรยากาศในร้านจัดแบบชิค ๆ ตามประสาคาเฟ่สมัยใหม่ เมนูในร้านนี้จะเป็นออร์แกนิกแทบทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ, ชา, ช็อกโกแลต เมนู Signature อย่าง Sweet Bounce ที่เป็นการกดเอสเปรสโซเข้มข้นลงไปบนพุดดิงนมสด เวลากินก็จะได้ทั้งรสหวานของพุดดิง และความเข้มข้นของกาแฟไปพร้อม ๆ กัน


Keep In Touch

ร้านอาหารและร้านกาแฟในแนว Rustic Home ที่การจัดร้านสวยมากจริง ๆ มีหลายโซน โซนแรกที่เป็นคาเฟ่สำหรับบริการอาหาร Brunch และเครื่องดื่ม โซนที่เป็น Glass House สำหรับเปิดช่วงเย็นก็สวยเช่นกัน เมนูลาเต้ร้อนรสชาติดี ขนมหวานอย่างเสาวรสชีสเค้กก็อร่อย ส่วนที่ประทับใจอีกอย่างก็คือการต้อนรับและทักทายที่เป็นกันเองของพนักงาน มีความยิ้มแย้มแจ่มใส และบรรยากาศในร้านที่หอมดอกไม้นานาชนิด


Lakeview Cafe

Lakeview Cafe เป็นคาเฟ่ที่น่ามาเที่ยวมาก ๆ เพราะที่นี่เป็นคาเฟ่ติดทะเลสาบ โลเคชั่นบรรยากาศติดสนามกอล์ฟแม่โจ้เหมาะสำหรับมานั่งพักผ่อนชิล ๆ ส่วนเรื่องอาหารการกินก็ไม่ต้องกังวล เพราะที่นี่ทีครบทั้งอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม จากเชฟมืออาชีพ รับรองว่ามาที่นี่อิ่มท้องอิ่มใจกลับบ้านไปแน่นอน


LEE on INK

ร้านนี้เป็นร้านที่น่าลองมากจริง ๆ เพราะทางร้านจะรวมเอาสองสิ่งที่ชอบของเจ้าของร้านเข้าไว้ด้วยกัน ส่วนแรกคือร้านสักที่เป็นความชอบของผู้ชาย มารวมกับส่วนที่เป็นคาเฟ่ซึ่งเป็นความชอบของแฟน จนออกมาเป็นร้านที่ลงตัว ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ร้านก็มีหลากหลาย กาแฟนั้นจะเป็นกาแฟดริปที่เอามาต่อยอดผสมผสานจนออกมาเป็นเมนูที่แปลกใหม่และน่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียว


               Khom Chocolatier House

คาเฟ่ช็อกโกแลตเล็ก ๆ ที่มีเมนูช็อกโกแลตให้เลือกหลากหลายเมนู ทั้งแบบร้อน แบบเย็น และแบบ Sipping ซึ่งแต่ละเมนูนั้นสัมผัสได้ถึงตัวของช็อกโกแลตที่มีกลิ่นหอม และรสชาติพิเศษที่แตกต่างกัน มีทั้งช็อกโกแลตที่มาจากเมล็ดโกโก้ที่ปลูกในประเทศไทยและช็อกโกแลตจากต่างประเทศ สำหรับคนที่ชอบ Chocolate ไม่ควรพลาด


                     Looper & Co.

คาเฟ่แห่งนี้มีเมนูที่แสดงความครีเอทีฟทั้งกาแฟและดริงก์ ซึ่งไม่ควรพลาดทั้งกาแฟคลาสสิคที่หอมกาแฟชัดเจนอย่างลาเต้ กาแฟครีเอทีฟที่ลูกเล่นแพรวพราวอย่าง Umechu Tonic ที่ได้ทั้ง Cold Brew, Plum, และ Tonic ผสมรวมตัวกันเป็นเครื่องดื่มแก้วนี้ จนยากที่จะปฏิเสธได้ว่ามีทั้งความสวยงามและรสชาติที่ดีเยี่ยม


The Consul’ s Garden

คาเฟ่ที่มีบรรยากาศร้านที่สวยงามมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซนสวน ที่มีศาลาตั้งอยู่ตรงกลางโดยมีฉากหลังเป็นต้นไม้ขนาดใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขา เมนูน่ากินก็จะมี Consul in Paradise ชุดอาหารจานหลักที่ประกอบไปด้วยสโมคแซลมอนครัวซองต์, ฟัวกราส์ และ เอ็กเบเนดิกซ์ และของหวานอย่าง The Consul's Cake โรลเค้กและผลไม้ น่ารัก แถมยังรสชาติดีอีกด้วย


Celapot Cafe x Gallery

คาเฟ่ แอนด์ แกลเลอรี อำเภอดอยสะเก็ด ที่จัดหนักจัดเต็มทั้งของคาวและของหวานหลากหลายเมนู ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นโดยฝีมือเชฟที่มากประสบการณ์ เช่น ข้าวซอยเนื้อน่องลายสุดเข้มข้นที่ใครกินก็ต้องติดใจ พร้อมการเปิดตัวเมนูใหม่อย่าง โสมนัสอินเลิฟ ขนมไทยโบราณ หากินได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น แถมที่นี่ยังมีเวิร์กช็อปเครื่องปั้นศิลาดลให้ทุกคนมาสนุกกันอีกด้วย



Live.a. day

ที่นี่เป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ตกแต่งแบบมินิมอล ในร้านมีที่นั่งประมาณ 3-4 ชุดเท่านั้น ขนมขายเพียงแค่ 30-40 ชิ้นต่อวัน เท่านั้น เมนูแนะนำคือ Matcha Soft Roll ความเด่นของเจ้าตัวนี้คือไม่ใช้ทั้งน้ำมันและเนย รสชาติดี, Soft Chocolate เนื้อเค้กจะมีความหนักและแน่น ความดาร์กช็อกโกแลตมาเต็ม จิบกับเครื่องดื่มน่ารัก ๆ อย่าง Autumn Day ก็ถือว่าเข้ากันได้ดี แนะนำเลยสำหรับร้านนี้


The Verde Chiang Mai Home Cafe

ร้านนี้เป็นร้านที่ธรรมชาติมาก ๆ มีต้นไม้พร้อมสวนร่มรื่น ด้านในเป็นศิลปะตกแต่งแบบอาร์ตวินเทจ ประตูทางเข้าสีเขียวมีขอบเป็นแบบอิฐเปลือยสะดุดตา เมนูแนะนำคือ Fruit Waffles ผลไม้แบบจัดเต็มด้วยสีสันของดอกไม้แซมทั้งสวยและน่ารัก ข้าวซอยไก่ทอดเมนูน่าลองของทางร้าน เป็นข้าวซอยแบบแห้ง เครื่องดื่มอย่างกาแฟก็มีให้บริการครบครัน


TEN TEN Sukiyaki

ร้านน่ารักติดคูเมืองฝั่งประตูเชียงใหม่ ชั้นล่างสุดของร้านจะเป็นโซนคาเฟ่สไตล์มินิมอลมีความญี่ปุ่น มีทั้งกาแฟเครื่องดื่ม ขนม ส่วนใครที่ชอบความเป็นญี่ปุ่นก็มีเมนู ดังโงะ โมจิ ด้วย ส่วนตึกข้าง ๆ ติดกันจะเป็นโซนอาหาร เป็นอาหารญี่ปุ่นแบบเสิร์ฟ All Day และมื้อเย็นจะมีสุกี้ ชาบู


Transit Number 8

ร้านกาแฟโทนสีขาว-ดำ โดยเมนูทั่วไปของร้านคือเมนูกาแฟปกติ ซึ่งราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 58 บาทเท่านั้น ซิกเนเจอร์ของที่นี่คือทุกเมนูราคาจะลงท้ายด้วยเลข 8 ภายในร้านจะมีมุมถ่ายรูปต่าง ๆ ถ้าใครอยากมาที่ร้านแนะนำให้มาช่วงเช้า ๆ เพราะว่าช่วงตอนสาย ๆ คนจะเยอะมาก


และนี่ก็คือร้านคาเฟ่ทั้ง 12 ร้านที่เราแนะนำ

 แต่ละที่น่าไปมาก ๆ เลยใช่ไหมล่ะ หากใครที่ยังไม่เคยไปต้องลองไปสักครั้งแล้วล่ะ นอกจากจะได้อิ่มเอมกับอาหารและเครื่องต่าง ๆ แล้ว ยังอิ่มเอมกับบรรยากาศในร้านอีกด้วย

กำลังโหลดหน้าเว็บ