ย้อนกลับ
SHARE

แนะนำที่เที่ยวป่าสน 10 แห่งในประเทศไทย เที่ยวป่าสน

โพสเมื่อ 19 กรกฎาคม 2022, 07:01

แนะนำที่เที่ยวป่าสน 10 แห่งในประเทศไทย เที่ยวป่าสนไหนดี?

อยากไปเที่ยวชม กางเต็นท์ ตั้งแคมป์ในป่าสนที่ไหนดีนะ? แนะนำที่เที่ยวป่าสน 10 แห่งในประเทศไทย พักผ่อนชิล ๆ รับลมเย็น ๆ กันสบายใจแน่นอน มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลย


ปางอุ๋ง จ.  แม่ฮ่องสอน

หากพูดถึงจุดกางเต็นท์บรรยากาศดีในภาคเหนือ แน่นอนว่าที่นี่ต้องติดอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน นอกจากจุดไฮไลท์อย่างวิวทะเลสาบยามเช้าที่มีหมอกสีขาวลอยเป็นไอเหนือผิวน้ำแล้ว ที่นี่ยังมีจุดเด่นอย่างวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของป่าสนสองใบและสนสามใบขนาดใหญ่ที่เรียงรายล้อมรอบบริเวณอ่างเก็บน้ำ ทำให้บรรยากาศที่นี่สดชื่นและงดงามเหมือนอยู่ต่างประเทศเลยทีเดียว โดยนักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์พักแรมและนั่งแพไม้ไผ่เที่ยวชมวิวบริเวณอ่างเก็บน้ำปางตองนั่นเอง


สวนป่าดอยบ่อหลวง อ.ฮอด จ.  เชียงใหม่

สวนป่าดอยบ่อหลวง ตั้งอยู่ในพื้นที่ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อำเภอฮอด ที่นี่ได้เปิดเป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของป่าสนสามปีขนาดใหญ่ โดยมีที่พักให้เลือก 5 แบบ แต่ที่คิวจองยาวสุด ๆ ก็คือบ้านเอเฟรม บ้านพักสไตล์กระท่อมไม้ที่ถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับธรรมชาติของป่าสน ยิ่งถ้าหากได้ไปพักช่วงที่มีหมอกปกคลุมป่าสนแล้ว บรรยากาศจะยิ่งดีเหมือนบ้านพักตากอากาศในต่างประเทศเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีลานกางเต็นท์ ตั้งแคมป์ให้อีกด้วย


สวนสนแม่แตง อ.แม่แตง จ.  เชียงใหม่

สวนสนแม่แตงหรือสวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้สนสองใบ สวนป่าสนอีกแห่งในอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่เป็นป่าสนคาริเบีย ซึ่งเป็นต้นสนขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 45 เมตร จำนวนนับร้อยต้นที่เรียงเป็นแนวบนพื้นหญ้า ทำให้หลายคนนิยมมาท่องเที่ยวและถ่ายรูปคู่กับต้นสนเก๋ ๆ หรือแม้กระทั่งถ่ายรูปพรีเวดดิ้งก็มี ซึ่งถ้าหากใครมาช่วงเดือนมิถุนายน - สิงหาคม จะเห็นลูกสนแก่ที่ร่วงหล่นบนพื้น สามารถเก็บมาถ่ายรูปได้ด้วย


อยากไปเที่ยวชม กางเต็นท์ ตั้งแคมป์ในป่าสนที่ไหนดีนะ


ป่าสนวัดจันทร์ อ.กัลยาณิวัฒนา จ.  เชียงใหม่

ป่าสนวัดจันทร์ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ บรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าสนสองใบและสามใบจำนวนมาก ในช่วงฤดูหนาวหรือช่วงที่อากาศเริ่มเย็นเป็นพิเศษ มักจะมองเห็นแสงแดดในยามเช้าที่ส่องผ่านป่าสนเกิดเป็นหมอกจาง ๆ นอกจากนี้ยังมีต้นเมเปิ้ลที่ปลูกไว้ในพื้นที่ริมสระน้ำขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ ที่พร้อมใจกันเปลี่ยนสีจากเขียว เป็นเหลือง ส้ม แดง และน้ำตาล ให้สีสันตัดกับท้องฟ้า จนได้ชื่อว่าป่าสลับสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย


สวนสนบ่อแก้ว อ.ฮอด จ.  เชียงใหม่

สวนสนบ่อแก้วหรือสถานีวนวัฒนวิจัยบ่อแก้ว จ. เชียงใหม่ กับบรรยากาศสวนสนริมถนนที่ปลูกเรียงอย่างเป็นระเบียบสวยงาม ภายในสวนสนมีถนนทอดยาวผ่านเข้าไปในดงสนสูงใหญ่ และในช่วงเช้าและเย็น จะมีแสงแดดอ่อน ๆ ส่องแสงกระทบกับต้นสน ทิวสนที่เรียงรายอยู่ในแนวเดียวกันจนทำให้เกิดเป็นภาพสวนสนที่สวยงาม จนหลายคนเรียกที่นี่ว่าเป็นเกาะนามิเมืองไทย


ภูกระดึง จ.  เลย

อุทยานแห่งชาติภูกระดึงที่นอกจากจะมีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอย่างผาหล่มสักแล้ว ภูกระดึงยังมีป่าสนที่สวยงามอีกมากมายหลายจุด โดยระหว่างทางไปผาหล่มสักจะพบธรรมชาติที่กว้างใหญ่บนภูกระดึง ไม่ว่าจะเป็นต้นสนมากมาย ซึ่งป่าสนแห่งนี้จะพบได้เฉพาะบนที่ราบยอดภูกระดึงเท่านั้น พันธุ์ไม้ที่สำคัญก็คือสนสองใบ ใครที่ต้องการกางเต็นท์สัมผัสกับธรรมชาติก็มีจุดกางเต็นท์หรือศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวางให้บริการ มีเนื้อที่กว้างขวางใต้ลานสนสามารถเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่นได้ในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งในช่วงฤดูหนาวในยามเช้าทิวทัศน์รอบ ๆ จะมีสายหมอกปกคลุมสวยงามมาก ๆ ได้อีกด้วย


ทุ่งนางพญาเมืองเลน จ.  เพชรบูรณ์

ทุ่งนางพญาเมืองเลนนับเป็นป่าสนที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สล.8 จ. เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมและตั้งแคมป์ที่นี่มากมาย และสามารถเที่ยวอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงได้ด้วย โดยต้องเช่ารถกระบะของอุทยานฯ เข้าไปเที่ยวที่ทุ่งนางพญาเมืองเลนเท่านั้น ระหว่างทางเราจะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามของทุ่งหญ้าสะวันนาที่แวดล้อมด้วยป่าสนสองใบ บรรยากาศเหมาะสำหรับการกางเต็นท์พักแรม เหมาะกับการแคมป์ปิ้งที่ค้างแรมท่ามกลางธรรมชาติ


ภูสอยดาว จ.  อุตรดิตถ์

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาวที่หลายคนอยากไปพิชิตยอดเขาสูงอันดับ 4 ของประเทศไทย โดยมีไฮไลท์คือทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้ป่าที่จะบานสะพรั่งในช่วงฤดูฝน โดยจะบานเต็มที่ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนเท่านั้น แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ไปช่วงที่ดอกหงอนนาคบาน แต่เราก็สามารถชมความงามของลานสนภูสอยดาว ที่มีต้นสนสามใบปกคลุมบนเทือกเขาสูงและสำรวจเส้นทางเดินป่าที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติแทนได้เช่นกัน


ม่อนสน อ.ฝาง จ.  เชียงใหม่

จุดชมวิวม่อนสนเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่งดงาม อีกทั้งยังเป็นลานกางเต็นท์ดอยอ่างขาง ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางป่าสนบนเนินเขาสูง ใครมาเที่ยวดอยอ่างขางสามารถแวะมาถ่ายรูปหรือจะค้างคืนที่นี่ด้วยก็ได้ บริเวณลานกางเต็นท์มีทั้งร้านค้า ร้านกาแฟและร้านอาหารให้บริการ พร้อมมีลานจอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังสามารถขับรถไปเที่ยวไร่สตอเบอรี่ ไร่ชา และสวนดอกไม้ในสถานีเกษตรหลวงอ่างขางที่อยู่ใกล้ ๆ ได้อีกด้วย


อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.  แม่ฮ่องสอน

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของสองจังหวัด คือเชียงใหม่ และ จ.  แม่ฮ่องสอน นอกจากจะมีจุดชมวิวที่สวยงามแล้ว ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังยังมีลานกางเต็นท์ขนาดใหญ่หลายจุด และที่ไม่ควรพลาดก็คือลานสนดอย เป็นลานกางเต็นท์ที่ตั้งอยู่ใต้ทิวสนร่มรื่น สามารถตื่นเช้าไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอก หรือเดินไปจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกตอนเย็นก็สวยไม่แพ้กัน


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับป่าสนในแต่ละที่

 สวยงามและน่าไปมาก ๆ เลย ใครต้องการไปพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว เดทกับคนรัก หรือเที่ยวสนุกกับเพื่อนก็ไม่ควรพลาดเลยล่ะ

กำลังโหลดหน้าเว็บ